Thứ Hai, 30/09/2024 20:29 CH
Giải Việt dã về nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền việt nam, Mũi Đại Lãnh Phú Yên năm 2018, Cúp PTP:
Khi thể thao mang giá trị quảng bá  
Thứ Sáu, 27/04/2018 10:15 SA

Các VĐV chinh phục “đường đua” tại Thắng cảnh quốc gia Bãi Môn - Mũi Đại Lãnh - Ảnh: NHẬT HUY

Giải Việt dã về nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam, Mũi Đại Lãnh Phú Yên năm 2018, Cúp PTP do Sở VH-TT-DL Phú Yên tổ chức tại thôn Đồng Bé, xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa. Đây là một trong những hoạt động trong chuỗi sự kiện Tuần VH-DL Phú Yên năm 2018. Ngoài giá trị thể thao, giải được xem là cách để quảng bá vẻ đẹp Thắng cảnh quốc gia Bãi Môn - Mũi Đại Lãnh.

 

Đường đua đặc bit

 

Nói đến việt dã, người hâm mộ có thể kể ra những giải đấu lớn do Sở VH-TT-DL phối hợp hoặc chủ công như Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên, Giải Việt dã leo núi Đá Bia hàng năm. Mỗi giải đều có giá trị và ý nghĩa riêng, nhưng vẻ đẹp đường đua tại Thắng cảnh quốc gia Bãi Môn - Mũi Đại Lãnh không xen lẫn với bất kỳ đường đua nào khác. Đây là nơi hội tụ nhiều nét đẹp của thiên nhiên với rừng, biển, suối và núi đồi. Theo ban tổ chức, đường đua có lộ trình 2km, từ điểm xuất phát, các VĐV chinh phục mũi Rạng Đông - trạm hải đăng - đường xuống bãi Môn. Đường đua hội tụ các địa hình khác nhau, điều mà không phải giải đấu nào cũng có được.

 

Muốn trở thành người chiến thắng, các VĐV phải leo dốc và chạy trên cát trước khi về đích. Chưa kể, trong suốt chặng đua, ngoài việc chinh phục khả năng của bản thân, các VĐV còn được chiêm ngưỡng ánh nắng lấp lánh dưới mặt biển trong xanh và khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của Thắng cảnh quốc gia Bãi Môn - Mũi Đại Lãnh.

 

Vượt qua gần 70 VĐV, 2 VĐV Nguyễn Huỳnh Linh (Hiệp hội Du lịch TP Tuy Hòa) và Nguyễn Thị Mỹ Linh (Nhà nghỉ Thiên Bình) là những người đầu tiên về đích ở nội dung nam và nữ. Tuy nhiên, với các VĐV đến dự giải, chiến thắng không phải là tất cả, bởi họ không chỉ chinh phục giá trị thể thao, mà còn được chiêm ngưỡng một trong những điểm đến lý tưởng nhất trong số các cảnh đẹp ở Phú Yên.

 

“Tôi đã tham gia nhiều giải việt dã, nhưng khi thi đấu tại Giải Việt dã về nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam, Mũi Đại Lãnh Phú Yên, tôi có cảm xúc đặc biệt. Đây là một trong những cảnh đẹp nổi tiếng ở Phú Yên. Tôi hy vọng sẽ có nhiều người đến đây tham gia thi đấu và đó cũng là cơ hội để nhiều người biết đến Phú Yên”, VĐV Nguyễn Huỳnh Linh nói.

 

Xây dựng kế hoạch mở rộng quy mô giải đấu

 

Giải Việt dã về nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam, Mũi Đại Lãnh Phú Yên năm 2018, Cúp PTP là lần thứ 2 Sở VH-TT-DL tổ chức. Về giá trị thể thao, đây là giải phong trào dành cho các VĐV đến từ các đơn vị kinh doanh du lịch, khách sạn, nhà nghỉ… tham gia.

 

Nhưng nếu xét về giá trị quảng bá, giải xứng đáng được nâng tầm để thu hút nhiều người biết đến Phú Yên. Theo ông Phạm Văn Bảy, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL, qua hai giải đấu, những người làm công tác tổ chức đã có những kinh nghiệm. Sắp tới, Sở VH-TT-DL Phú Yên sẽ làm việc với Đài Phát thanh - Truyền hình Phú Yên (PTP) để xây dựng kế hoạch phối hợp nhằm nâng tầm giải đấu năm 2019.

 

“Ngoài các đơn vị trong tỉnh, chúng tôi có ý tưởng mời các đơn vị du lịch ở các tỉnh bạn tham gia Giải Việt dã về nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam, Mũi Đại Lãnh Phú Yên. Ngoài giá trị thể thao, đây cũng là cơ hội để các đơn vị du lịch giao lưu, học hỏi. Quan trọng nhất là làm thế nào để nhiều người được thưởng thức cảnh đẹp của Thắng cảnh quốc gia Bãi Môn - Mũi Đại Lãnh. Với kinh nghiệm có được cùng với sự quyết tâm của Sở VH-TT-DL Phú Yên, chúng tôi sẽ mở rộng giải đấu trong năm tới”, ông Phạm Văn Bảy nói.

 

Nhà báo Phan Xuân Luật, Phó Giám đốc phụ trách PTP chia sẻ: “Giải Việt dã về nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam, Mũi Đại Lãnh Phú Yên là một giải đấu ý nghĩa để quảng bá du lịch Phú Yên. Chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành với giải và sẽ trao đổi với Sở VH-TT-DL Phú Yên để nâng tầm giải đấu. Với nhiệm vụ của mình, PTP sẽ tích cực tuyên truyền và vận động nguồn lực xã hội hóa để chung tay với ban tổ chức”.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek